Monday, March 7, 2016

Thực trạng đáng buồn: trẻ càng lớn càng ít đội mũ bảo hiểm

Tại hội nghị tổng kết một năm thực hiện đội mũ bảohiểm cho trẻ em sáng 23/2 vừa rồi, ông Nguyễn Hiệp Thống, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội nêu thực trạng, tỷ lệ 10% học sinh không đội mũ bảo hiểm hiện nay là tương ứng hơn 10.000 học sinh, con số khá lớn. Thực tế, học sinh tiểu học biết nghe lời phụ huynh và cô giáo nên chấp hành tốt, với tỷ lệ trên 90% đội mũ bảo hiểm. Nhưng một thự tế đáng buồn rằng càng học cao, tỷ lệ càng giảm, đặc biệt học sinh trung học ít chấp hành.




Nhiều phụ huynh quá tập trung vào việc che chờ cho con khi trời nắng hay mưa nhưng một vấn đề quan trọng đó là bảo vệ tính mạng thì lại không có. Phụ huynh nên ý thức rằng nhắc con đội mũ bảo hiểm cũng như nhắc con đánh răng buổi sáng vậy, có như vậy thì mới nâng cao ý thức  đội mũ bảo hiểm cả người lớn và trẻ con được. Khi việc đội mũ đi vào ý thức trẻ, ngay cả khi lớn thì trẻ vẫn sẽ luôn có ý thức bảo vệ tính mạng chính mình và sẽ đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.



 Bên cạnh đó, nhằm đầy mạnh tỉ lệ đội mũ bảo hiểm cho trẻ nhỏ và lứa tuổi học sinh thì cần có  thêm yếu tố kiên quyết của phía bên pháp luật, cảnh sát giao thông. Với độ tuổi này thì cảnh sát giao thông nên xử lý nghiêm có thể thông báo vè cho nhà trường để thường xuyên nhắc nhở các em ý thức đội mũ bảo hiểm.

Và ngược lại, chính nhà trường lại đẩy mạnh tích cực tham gia tuyên truyền các học sinh mình tức cực tham gia đội mũ bảo hiểm, xây dựng nết sống văn minh, giáo dục các em đến trường đội mũ bảo hiểm cũng như mang cặp đến lớp, để chính học sinh cũng sẽ là người tuyên truyền đến bố mẹ.

Tại CSC chúng tôi cung cấp nhiều dòng mũ bảo hiểm từ mũ bảo hiểm in logo công ty, mũ bảo hiểm độc, mũ bảo hiểm trẻ em. Hãy lựa chọn cho mình những sản phẩm mũ bảo hiểm chất lượng đảm bảo hàng đầu!



0 comments:

Post a Comment

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | cna certification
Downloaded from Free Templates