Friday, March 11, 2016

Học ngay cách đội mũ bảo hiểm đúng cách

Tiến sĩ Đồng Văn Hệ, Khoa Phẫu thuật thàn kinh, Bệnh viện Việt Đức có từng nói rằng : “ Đã mất công đội mũ bảo hiểm thì hãy đội đúng. Người tham gia giao thông cần có ý thức để bảo vệ chính mình chứ không phải chỉ là để đối phó.




Để hạn chế những rủi ra khi đi trên đường, tránh những tai nạn cho bản thân và người xung quanh, việc đội mũ bảo hiểm là vô cùng cần thiết đối với mỗi người.

Đội mũ bảo hiểm như thế nào là đúng?

Sau đây, là tuân thủ những các bước để đội mũ bảo hiểm an toàn và đúng đắn:

1.      Hãy mở đay qui mũ sang 2 bên, đội mũ lên đầu và kiểm tra xem mũ có vừa đầu không. Nếu mũ quá rộng so với đầu, khi đi xe máy mũ sẽ bị sụp xuống mặt hoặc lật ra phía sau hoặc bị lật nghiêng sang 1 bên.

2.      Hãy luôn cài quai mũ, vì nếu đội mũ mà không cài quai thì mũ sẽ không có tác dụng bảo vệ. Không nên cài quá chặt hoặc quá lỏng. Sau khi cài, hãy thử nhét 2 ngón tay xuống dưới cằm, nếu nét 1 hoặc 2 ngón tay là vừa. Nếu chúng ta cài quai mũ, nhưng cài quá lỏng, mũ có thể bị lật ra khỏi đầu ra phái sau gáy và qui mũ sẽ vướng vào cổ của chúng ta, điều này sẽ rất nguy nhiểm khi xảy ra va chạm, vì khi ngã cổ của người ta sẽ bị dây quai mũ thắt lại. Nếu quai mũ cài quá chật, sẽ tạo cảm giác vướng víu, khó chịu khi bạn điều khiển xe trên đường.

Lựa chọn mũ bảo hiểm đảm bảo an toàn cao nhất



Việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông không chỉ có tác dụng khi người điều khiển giao thông biết chấp hành luật lệ giao thông, đi với tốc độ vừa phải và đội mũ đúng cách.

Khi tham gia giao thông, nhất là đường dài, đường cao tốc, tốt nhất là nên đội mũ bảo hiểm cả  đầu. Mũ bảo hiểm cả đầu sẽ phòng tránh được chấn thương toàn bộ vùng sọ não và sẽ chắn gió tốt giúp lái xe tập trung hơn.

Còn với mũ bảo hiểm nửa đầu cũng có tác dụng bảo vệ chỉ được một phần đầu, với điều kiện đi châm từ 20 – 30 km/h. Còn nếu đi  với tốc độ cao, 50 – 60 km/h khi bị tai nạn sẽ bị xô lệch, nghiêng vẹo, tác dung không nhiều.

Hãy chú ý các phương thức đội mũ bảo hiểm đúng cách nhất để luôn lựa chọn cho mình phương thức tham gia giao thông là an toàn và hiệu quả hàng đầu.



0 comments:

Post a Comment

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | cna certification
Downloaded from Free Templates