Tuesday, March 8, 2016

Quy định vè mũ bảo hiểm đạt chuẩn

Ý thức đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông là vô cùng quan trọng để bảo vệ sức khỏe và tính mạng cho người lái xe, nhưng một điều kiên tiên quyết đầu tiên để bảo vệ được chính là chiếc mũ bảo hiểm cần phải đảm bảo các yếu tố về chất lượng.



Trong văn bản pháp luật có quy định rằng quy định về sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm cho người đi xe mô tô, xe máy, xe đạp máy thì mũ bảo hiểm cho người điều khiển, người ngồi xe mô tô, xe gán máy, xe máy điện,  xe đạp máy đội khi tham gia giao thông cần phải có đầy đủ các tính năng sau:

1.      mu bao hiem quang cao có 3 bộ phận cấu tạo đầy đủ: vỏ mũ, đệm hấp thụ xung động bên trong vỏ mũ hay còn gọi là đệm bảo vệ cùng với đó là quai đep chắc chắn.

2.   Mũ bảo hiểm cần phải có kiểu dánh đáp ứng các yêu cầu sau:




Mũ bảo hiểm có kiểu dánh theo dáng theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 2: 2008/BKHCN.
Trường hợp mũ bảo hiểm có lưỡi trãi mềm gắn liền với vỏ mũ hoặc lưỡi trãi rời tháo lắp được thì độ dài của phần lưỡi trai không được vượt quá mức 70mm, đồng thời góc nghiêng của lưỡi trãi phải vừa phải không làm ảnh hưởng đến góc nhìn của người lái xe.

3.      Bên cạnh đó thì mũ bảo hiểm cần được chứng nhận hợp quy, công bố hợp quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 2 : 2008/BKHCN ban hành kèm theo Quyết định số 04/2008/QĐ-BKHCN ngày 28 tháng 4 năm 2008 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; được gắn dấu hợp quy CR, ghi nhãn hàng hóa theo quy định của pháp luật.


Hiện nay, việc mũ bảo hiểm không đạt chất lượng đang được bày bán và sử dụng tràn lan ảnh hưởng đến an toàn tham gia giao thông. Hãy lựa chọn những đơn vị cung cấp mũ bảo hiểm chất lượng. Tại CSC chúng tôi cung cấp các sản phẩm mũ bảo hiểm chất lượng hàng đầu đảm bảo mang đến chất lượng là an toàn nhất!

0 comments:

Post a Comment

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | cna certification
Downloaded from Free Templates