Monday, March 7, 2016

Hà Nội phổ biến tình trạng trẻ em không đội mũ bảo hiểm

Hơn 1 năm từ khi quy định xử phạt việc không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em được thực hiện, nhưng thực trạng hiện nay đáng buồn là tình trạng trẻ em không đội mũ bảo hiểm lại vô cùng phổ biến tạo thành nét văn hóa không đẹp trong việc tham gia giao thông tại địa bàn Hà Nội.

Hãy cùng đội mũ bảo hiểm cho con trẻ vì tương lai


Theo một ghi nhận lại rằng vào giờ tan học của một trường Tiểu học ở quận Cầu Giấy thì có đến 90% học sinh tại đây đã không đội mũ bảo hiểm khi được bố mẹ, người thân cho lưu thông bằng xe máy.
Một ghi nhận khác tại trường Trung học quận Đống Đa, việc chấp hành đội mũ bảo hiểm cho trẻ em đã có những khá hơn nhưng chỉ là 20% là có mũ bảo hiểm khi đi xe máy và xe đạp điện vẫn đến 80% số lượng còn lại không chấp hành đúng quy định.

Nghiên cứu này không những nói lên một thực trạng đáng buồn về tình trạng không tuân thủ luật giao thông mà hơn nữa còn đánh vào việc lên án khi bố mẹ, các bậc phụ huynh là những người hướng dẫn, chỉ dậy trực tiếp cho con em mình lại lơ là trong việc trang bị cho con cái các kỹ năng bảo vệ cơ bản cũng như ý thức tham gia giao thông.


Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cho biết rằng mỗi năm có đến  1.900 trẻ em tử vong do tai nạn giao thông. Việc đội mũ bảo hiểm sẽ là cách đơn giản nhất để giảm thiểu con số này.


Một hành động nhỏ nhưng có thể tác động quan trọng đến cả một tương lai, hãy đừng vô tâm, hãy chuẩn bị cho mình những gì tốt nhất trong mọi tình huống! Mũ bảo hiểm!

0 comments:

Post a Comment

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | cna certification
Downloaded from Free Templates