Monday, March 7, 2016

Hướng dẫn cách đội mũ đúng cách nhất cho trẻ để đảm bảo an toàn giao thông

Việc hướng dẫn trẻ đội mũ bảo hiểm có vai trò vô cùng quan trọng đây là hướng dẫn đầu tiên để cho trẻ có ý thức tuân thủ luật giao thông, biết cách bảo vệ chính bản thân mình khi tham gia giao thông.




Theo quy định, trẻ từ 6 tuổi trở lên khi đi xe máy, mô tô cùng người lớn phải đội mũ bảo hiểm. Không ít trường hợp phụ huynh đã mua mũ bảo hiểm cho con nhưng chỉ để đối phó chính vì vậy mang lại nguy cơ tiềm ẩn không lường. Mũ bảo hiểm kém chất lượng không an toàn cho người đội mà còn gây hại khi có xảy ra va chạm, té xe, mũ rởm dễ vỡ có thể gây thương tích trực tiếp cho người sử dụng. Bên cạnh đó, nhiều phụ huynh rất chủ quan cho con đội mũ bảo hiểm nhưng lại không hướng dẫn một cách chi tiết, nhắc nhở trẻ đội một cách đúng cách làm giảm chức năng bảo vệ của mũ bảo hiểm.



Cùng học và hướng dẫn trẻ cách đội mũ bảo hiểm đúng cách để đảm bảo an toàn giao thông: Hãy mở dây quai mũ sang 2 bên, đội mũ lên đầu và kiểm tra xem mũ có vừa đầu không bằng cách xoay mũ quay lại.

Bên cạnh đó hãy chú ý đến việc cài quai mũ, nếu không cài quai mũ đúng sẽ không có tác dụng bảo vệ. Không nên cài quá chặt hoặc quá lỏng, sau khi cài hãy thử nhét 2 ngón tay xuống dưới cằm, nếu nhét được 1 hoặc 2 ngón tay là vừa. Nếu quá lỏng khi tham gia giao thông dễ dàng rơi ra trong quá trình di chuyển gây mất tập trung khi tham gia giao thông, hay khi xảy ra va chạm mũ sẽ không thực hiện được chức năng bảo vệ. Còn khi chật lại luôn gây ra cảm giác khó chịu, vướng víu.

Hãy đội mũ bảo hiểm đúng cách để bảo vệ sức khỏe cho chính bạn và con trẻ của bạn!

0 comments:

Post a Comment

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | cna certification
Downloaded from Free Templates